Diễn đàn Cafe Sữa 360 - Nơi giao lưu và chia sẻ kiến thức!
Chào mừng quý vị và các bạn đã đến với diễn đàn CafeSua360.

Quý vị và các bạn hãy "đăng ký" thành viên hoặc "đăng nhập"( nếu đã đăng ký) để được hưởng tất cả những quyền lợi mà diễn đàn mang lại.
Đây là diễn đàn giao lưu học tập và chia sẻ kiến thức tổng hợp miễn phí!

Chúc các bạn online vui vẻ!

BQT
CafeSua360

Diễn đàn Cafe Sữa 360 - Nơi giao lưu và chia sẻ kiến thức!

Chào mừng quý vị và các bạn đã đến với diễn đàn Cafe Sữa - Quý vị và các bạn vui lòng bớt chút thời gian đăng kí thành viên của diễn đàn để được CHIA SẺ và TRẢI NGHIỆM! Chúc quý vị và các bạn online vui vẻ!
 
Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Top posters
Admin (153)
 
doicuoi (11)
 
cafesua360 (5)
 
amarillo (5)
 
phuonghagv (4)
 
phucptdnd (3)
 
dungsik52 (2)
 
vit_dong (2)
 
sitecforum (1)
 
camlenguyen (1)
 
Latest topics
» Tiểu luận nhà máy giấy
Wed Jan 28, 2015 10:45 pm by amarillo

» Giáo trình Khí cụ điện của Phạm Văn Chới-Bùi Tín -Nguyễn Tôn
Wed Dec 03, 2014 6:22 pm by vit_dong

» Tiếng Anh chuyên ngành Điện
Mon Nov 24, 2014 10:55 pm by amarillo

» Điều khiển logic & ứng dụng_Nguyễn Trọng Thuần
Mon Nov 24, 2014 10:51 pm by amarillo

» Kíp Làm Việc Với Giờ Cơm Giữa Ca Không Tính Vào Thời Gian Làm Việc
Fri Oct 03, 2014 10:38 pm by Admin

» KỸ THUẬT TRỒNG RAU MẦM
Fri Oct 03, 2014 10:32 pm by Admin

» Tính toán thiết kế hệ thống đường ống dẫn nước
Fri Oct 03, 2014 10:21 pm by Admin

» Giáo trình 8051 của thầy Tống Văn On
Fri Oct 03, 2014 10:13 pm by Admin

» Mạch đồng hồ số dùng 8051
Fri Oct 03, 2014 10:09 pm by Admin

» Giáo trình cung cấp điện - Nguyễn Xuân Phú
Fri Oct 03, 2014 10:06 pm by Admin

» Hướng dẫn lắp đặt, cài đặt bộ điều khiển tụ bù Mikro PFR60
Fri Oct 03, 2014 9:46 pm by Admin

» Cài đặt biến tần LS IG5A
Fri Oct 03, 2014 9:38 pm by Admin

» Phân biệt MCB, MCCB, RCCB, RCBO, ELCB, RCB
Fri Oct 03, 2014 9:34 pm by Admin

» Hướng dẫn lựa chọn dây điện trong toà nhà
Fri Oct 03, 2014 9:31 pm by Admin

» Hướng dẫn cách tính tụ bù nền
Fri Oct 03, 2014 9:20 pm by Admin

» Cấu tạo của Aptomat
Fri Oct 03, 2014 8:58 pm by Admin

» Hướng dẫn chọn mua Aptomat và cầu dao hạ thế
Fri Oct 03, 2014 8:56 pm by Admin

» [DA]chuyên nghành Hệ Thống Nhúng
Sat Jan 18, 2014 1:49 pm by binh117959

» Mua sắm thời trang trẻ em tại babi
Fri Nov 09, 2012 8:39 pm by hongphan13

» Tải miễn phí 1 triệu bản phần mềm Dự thầu GXD cả lập giá dự thầu và lập dự toán
Sun Oct 07, 2012 1:10 pm by Admin

MÁY TÍNH QUANG HUY
Chào mừng 20-10

Share | 
 

 Phanh xe bằng tín hiệu điện từ não

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 153
Reputation : 7
Join date : 09/09/2011
Age : 30
Đến từ : Bắc Giang - Việt Nam

Bài gửiTiêu đề: Phanh xe bằng tín hiệu điện từ não   Fri Sep 09, 2011 3:38 pm

Một nhóm các nhà
nghiên cứu Viện Công nghệ Berlin chứng minh được rằng, việc thu thập tín
hiệu từ não của lái xe sẽ rút ngắn thời gian phanh và hạn chế được tai
nạn.



















Nguyên nhân phát sinh tai nạn đa phần do lỗi của lái
xe. Các nhà sản xuất luôn tìm cách khắc phục nguyên nhân này. Hệ thống
phanh tự động trên Volvo S60 là một ví dụ. Nó gồm camera và cảm biến
siêu nhạy hỗ trợ tài xế phát hiện sớm chướng ngại vật và tự động phanh
khi xe tới gần. Theo một hướng khác, một nhóm các nhà nghiên cứu tại
Viện Công nghệ Berlin lại muốn rút ngắn thời gian phanh bằng việc đọc
các tín hiệu phát ra từ não khi họ mong muốn thực hiện điều đó.

Hoạt động nghiên cứu được tiến hành trong phòng thí
nghiệm với 18 tình nguyện viên. Những người này sẽ ngồi trong một mô
hình tương tự như lúc họ đang lái xe. Màn hình lớn đặt trước mặt mô
phỏng hiện tượng xảy ra trên đường. Tại một thời điểm ngẫu nhiên, chướng
ngại vật xuất hiện yêu cầu tài xế phải phanh.

Một máy ghi tín hiệu điện não (EEG) sẽ thu thập các
tín hiệu từ não phát ra thông qua các điện cực dán trên đầu. Thiết bị sẽ
đánh giá khu vực não hoạt động nhiều nhất khi phanh. Bên cạnh đó các
nhà nghiên cứu cũng cho thu thập các tín hiệu điện truyền xuống chân
(EMG) làm co các cơ khi lái xe đạp phanh. Những tín hiệu này được sử
dụng tạo ra tác động lên hệ thống phanh trước khi quá trình đạp phanh
thực sự diễn ra.


Khi đối tượng phản ứng, các dữ liệu được tập hợp từ
EEG và EMG. Thời gian nhả ga và đạp phanh rút ngắn nhờ đó xe giảm tốc độ
nhanh hơn, quãng đường phanh ngắn hơn

Việc nghiên cứu cũng sử dụng một hệ thống lai có các
cảm biến và laser ở bên ngoài nhằm phát hiện sớm nguy cơ gây va chạm và
kích hoạt quá trình phanh dự phòng ngay khi bàn đạp phanh chịu nén.

Các nhà nghiên cứu cho biết hệ thống đọc tín hiệu từ
não người hỗ trợ lái xe phanh ngay khi họ có ý định, sớm hơn phản ứng
phanh thông thường 130 mili-giây. Đây không phải là kết quả thực sự tốt,
tuy vậy các nhà khoa học nói rằng nó làm giảm quãng đường phanh thêm
3,66 m khi xe chạy với tốc độ 100 km/h, khoảng cách này tương đương với
chiều dài của một chiếc xe. Chỉ bấy nhiêu cũng đủ tạo ra sự khác biệt.

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu Stefan Haufe nói:
"Chúng tôi đang tính đến việc kiểm tra hệ thống trên một chiếc xe thật.
Tuy nhiên, khi nào công nghệ này là một sản phẩm thương mại, nó sẽ thực
sự có ích, cung cấp thêm công nghệ hỗ trợ để tránh tai nạn do lỗi của
tài xế".

Theo Vnexpress
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://cafesua360nhe.forumvi.com
 
Phanh xe bằng tín hiệu điện từ não
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn Cafe Sữa 360 - Nơi giao lưu và chia sẻ kiến thức! :: Học tập :: Công nghệ ô tô-
Chuyển đến